Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Thăm “Thủ phủ” tinh dầu vùng Provence

Nếu bạn đến vào tháng 5, đây cũng là thời điểm những lễ hội hoa - đặc biệt là Lễ hội Hoa hồng Quốc tế - như một nét riêng độc đáo của Provence thu hút nhiều du khách trên thế giới.

Lúc này, hoa hồng hiện diện ở khắp nơi, từ những "bức mành" được kết nên từ những lọ hoa hồng, các dây hoa tươi giăng khắp mọi con đường và bồn nước công cộng, đến cả biểu tượng ở vòng xoay trung tâm cũng mang hình dáng hoa hồng.

Một điều đặc biệt là toàn bộ các dây hoa trang trí đều được làm bằng hoa hồng tươi. Để đảm bảo cho hoa được tươi lâu suốt những ngày lễ hội, mỗi đóa hoa như thế phần cuống đều được cắm vào một chai nhỏ xíu (giống như chai nước hoa) chứa nước, trước khi được kết thành từng dây dài.

Người dân vùng Provence gần gũi và gắn bó với hoa hồng đến mức những cô gái hay những em bé xem đây như một "trang sức" rất tự nhiên. Họ đính hoa hồng trên những mái tóc bồng bềnh trong nắng xuân.

Ngoài Lavender, Rose Expo là lễ hội hoa hồng quan trọng trong năm tại vùng Provence.
Ngoài Lavender, Rose Expo là lễ hội hoa hồng quan trọng trong năm tại vùng Provence.

Nếu có thời gian, bạn cũng nên tranh thủ những tour tham quan miễn phí chưng cất nước hoa truyền thống Parfumerie Fragonard, Molinard và Parfumerie Galimard để tìm hiểu phương pháp chưng cất hoa, cây, lá, cỏ thành tinh dầu như thế nào qua những trang thiết bị chưng cất cổ xưa. Bạn cũng có thể tự phối cho mình những mùi hương "không đụng hàng".

Hoặc lang thang tại phố cổ Grasse với những con đường lát đá cổ "đi lên đi xuống" tựa như Đà Lạt. Tại đây bạn có thể tìm cho mình những món quà lưu niệm "một thoáng Provence". Các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên danh tiếng như Purité By Prôvence đều có shop ở đây – vừa nhắm đến khách du lịch và vừa nhắm đến khách hàng trong nước. Tại shop Purité bạn sẽ choáng ngợp với hàng trăm sản phẩm tinh túy của vùng đất này – từ nước hoa, dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng thể cho đến nến thơm với đủ loại tinh dầu từ lavender cho đến hoa hồng, anh đào…

Ngoài Lavender, Rose Expo là lễ hội hoa hồng quan trọng trong năm tại vùng Provence.
 Hệ thống cửa hàng Purité giúp giới thiệu trực tiếp đến khách hàng những sản phẩm tinh túy nhất của vùng Provence.

Một điều đáng nói, những người bán hàng tại đây rất rành về tinh dầu, mùi hương – như thể là sinh ra đã thấm đượm mùi hương của vùng đất thiên nhiên này. Và họ truyền cảm hứng tình yêu thiên nhiên cho khách hàng: "Ngày càng có nhiều người có xu hướng quay về với thiên nhiên. Có lẽ họ đã chán với những loại hóa mỹ phẩm có mùi hương tổng hợp." Cô Maéva, bán hàng tại shop Purité cho biết: "Các sản phẩm thiên nhiên Purité là kết tinh của vùng Provence xinh đẹp. Khách hàng thường chọn 2 loại hoa điển hình của vùng Provence là hoa lavender và hoa hồng!"

Các sản phẩm Purité By Prôvence sử dụng tinh dầu thiên nhiên thuần khiết.
Các sản phẩm Purité By Prôvence sử dụng tinh dầu thiên nhiên thuần khiết.

Cũng giống như những hội hoa xuân ở Việt Nam, Lễ Hội Hoa Hồng ở Grasse - Provence có những khu vực để bán các giống hoa hồng khác nhau cho khách mua về trồng ở vườn nhà. Để giúp khách hàng thuận tiện tìm hiểu, mỗi chậu hoa đều được kèm theo một bảng thông tin rất chi tiết về giống hoa, màu sắc, mùi hương, kích thước, cách chăm sóc…

Coralie Folgoas và Eleanor Soustelle, hai cô sinh viên năm nhất và năm hai ngành Lịch sử, đang sống tại Grasse - Provence chia sẻ: Không năm nào họ không tham gia vào các hoạt động lễ hội mùa xuân, lễ hội hoa hồng của Provence. Ngắm những đóa hoa hồng, sống cùng không khí "hoa hồng ở mọi nơi", và mang về cho mình những sản phẩm với mùi hương hoa hồng "chính hiệu" vùng Provence - như Purité By Prôvence - đã trở thành điều không thể thiếu với những ai đã đến và đã yêu vùng đất xinh đẹp, "thủ phủ" tinh dầu, hương liệu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét