Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Điểm danh những món ngon đặc trưng của “xứ sở hoa hậu”

1. Chuối chiên

Điểm danh những món ngon đặc trưng của “xứ sở hoa hậu”

Món ăn có tên gọi dân dã nhưng lại mang nhiều hương vị rất khó quên. Chuối vốn là loại hoa quả đặc trưng của Venezuela và thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của người dân. Loại chuối chiên được dùng là chuối tây của địa phương được cắt lát mỏng. Sau đó chúng được tẩm ướp vừa vị và đem rán. Khi ăn, chuối sẽ dọn kèm cùng thịt xông khói chiên. Hương vị ngọt mềm của chuối hòa cùng vị thịt béo ngậy mang đến sự khoái khẩu.

2. Bánh ngô (Apepa)

Điểm danh những món ngon đặc trưng của “xứ sở hoa hậu”

Loại bánh này được làm từ bột ngô trộn thêm bột mỳ, đường nâu, bơ và trứng rồi nướng giòn lên. Sau đó bánh sẽ được ăn kèm cùng nhiều nguyên liệu như một chiếc sandwich. Do nền ẩm thực của Venezuela ảnh hưởng nhiều từ ẩm thực Mỹ nên hương vị của bánh ngô cũng nhiều loại khá đa dạng. Tuy vậy, một chiếc bánh truyền thống sẽ có thêm thịt nguội, pho mát, xúc xích và rau ăn kèm kẹp ở giữa rồi rưới nước sốt lên trên.

3. Mandoca

Mandoca là một loại đồ ăn vặt làm từ bột ngô được tẩm ướp hương liệu rồi cán thành những miếng tròn nhỏ và rán lên. Đây là món đồ ăn sáng rất được người Venezuela ưa chuộng. Nó xuất hiện ở cả quầy hàng ăn vặt hay nơi bán đồ buổi sáng. Khi ăn, người ta sẽ dùng kèm súp nóng, bơ hoặc pho mát.

4. Thịt nướng tiêu

Điểm danh những món ngon đặc trưng của “xứ sở hoa hậu”

So với các gia đình truyền thống ở khu vực châu Mỹ latinh, người Venezuela rất ưa dùng gia vị hạt tiêu đen để tạo cảm giác cay ấm nóng kích thích vị giác. Tùy theo khẩu vị mỗi người để tăng độ cay. Nhưng thông thường, thịt bò thăn mềm sẽ được ướp cùng rượu hòa cùng mật ong. Sau đó sẽ cho thêm gừng thái nhỏ tiêu đen và ớt rồi nướng lên.

5. Súp khoai tây

Điểm danh những món ngon đặc trưng của “xứ sở hoa hậu”

Người Venezuela thường ăn loại súp này vào buổi bình minh. Giá trị dinh dưỡng cao của món súp sẽ giúp họ có đủ năng lượng để hoạt động trong một ngày. Súp được nấu từ nước hầm gà cho thêm phô mai và khoai tây nghiền kỹ. Một số nơi còn cho thêm trứng gà để tăng thêm độ béo ngậy cho súp.

Việt Hà
Theo HQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét