Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Những món đồ ăn vặt nổi tiếng nhất xứ Đài

Đến với Đài Loan, du khách khó lòng bỏ qua những khu chợ đêm sầm uất với hàng trăm loại đồ ăn vặt khác nhau . Một trong những đồ ăn mang đậm phong cách người Đài có thể kể đến như món đậu phụ thối, trà sữa trân châu…

1.Đậu phụ thối

Đậu phụ thối, với cái tên tuy
dân dã nhưng món đậu phụ thối rất hấp dẫn
Đậu phụ thối, với cái tên tuy dân dã nhưng món đậu phụ thối rất hấp dẫn

Đến với các khu chợ đêm, mùi đặc trưng không dễ ngửi của món đậu phụ thối bay ra khắp nơi có thể khiến những du khách lần đầu hít phải bị "sốc nặng". Đây là một loại đậu phụ bình thường được người ta cho lên men. Đến một ngưỡng nhất định, người đầu bếp sẽ mang chiên giòn lên. Lúc khách tới ăn, đậu sẽ được chiên sơ lại một lần nữa cho đảm bảo độ nóng và ăn kèm với tương ớt, rau bắp cải muối chua. 

Vị ngậy giòn của đậu hòa cùng chút chua, chút cay ngọt… vô cùng hấp dẫn. Ban đầu khi mới ăn có thể bạn sẽ ngửi thấy mùi không dễ chịu cho lắm. Nhưng càng nhai kỹ càng cảm nhận được vị ngậy, bùi và rất dễ nghiền. Du khách nước ngoài đã xếp đậu phụ thối là món nhất định phải thưởng thức khi tới hòn đảo xinh đẹp này.

2. Hàu chiên

Món hàu chiên
có ở tất cả các khu chợ đêm trên toàn Đài Loan
Món hàu chiên có ở tất cả các khu chợ đêm trên toàn Đài Loan

Hàu chiên hay còn được gọi là bánh hàu. Món ăn này rất đỗi quen thuộc với người Đài và bạn có thể gặp nó ở bất cứ đâu trên đường phố, từ cửa tiệm cao sang cho tới những quầy hàng đơn giản. Những con hàu tươi được chọn cẩn thận và tẩm ướp theo bí quyết gia truyền. Sau đó chúng được chiên cùng chút bột mỳ, trứng gà và rau xanh. Phải người thợ có tay nghề mới nhanh tay lật được lớp bột chiên giòn rụm, vàng mịn bên dưới. Món này nhất đinh phải ăn lúc nóng và kèm thêm chút tương cà.

3. Mỳ thịt bò

 Món mỳ thịt bò
xuất hiện từ hàng bình dân tới sang trọng
 Món mỳ thịt bò xuất hiện từ hàng bình dân tới sang trọng

Món mỳ thịt bò xuất hiện ở rất nhiều nền ẩm thực trên toàn thế giới nhưng hương vị tại Đài Loan dường như khá khác biệt. Mỳ được làm thủ công bằng tay nên sợi rất mềm mượt. Dù được đun kỹ nhưng khi ăn, bạn vẫn cảm nhận được sự dẻo, dai. Nước dùng hầm từ xương và đuôi bò có thêm các loại thảo dược. 

Thịt bò được thái thành miếng lớn quân cờ và hầm kỹ nên lúc ăn sẽ nhận thấy vị ngọt của thịt. Món mỳ bò được người Đài ăn quanh năm từ bữa trưa đến bữa tối (không bán buổi sáng). Đặc biệt, nếu tới Đài Loan vào những ngày se lạnh hay mưa dầm, còn gì thú vị hơn khi nhâm nhi bát mỳ bò nóng hổi toát lên mùi thơm quyến rũ.

4. Trà sữa chân trâu

Đài Loan là quê
hương của món đồ uống hấp dẫn này
Đài Loan là quê hương của món đồ uống hấp dẫn này

Đài Loan chính là quê hương sản sinh ra loại đồ uống đặc biệt này. Hiện nay, ly trà sữa đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Nhưng hãy tới Đài Loan nhâm nhi ly trà để cảm nhận sự độc đáo riêng của nó. Tại hòn đảo này, có tới chục nghìn các cửa hàng bán đồ uống nhanh bên lề đường nên du khách dễ dàng mua được cốc trà sữa đóng hộp để giải khát. Hương trà thơm dịu hòa cùng vị sữa béo ngậy không quá ngọt nhai cùng từng hạt trân châu dẻo, dai rất thú vị.

5. Hoa quả dầm

Ăn hoa quả dầm ở
Đài Loan khá lạ miệng
Ăn hoa quả dầm ở Đài Loan khá lạ miệng

Nét khác biệt hoa quả dầm ở Đài Loan so với những nơi khác đó là cách pha chế và thêm nguyên liệu. Không chỉ đơn thuần có hoa quả, sữa và đá bào, tại đây bạn có cả gần trăm sự lựa chọn khác nhau. Người bán hàng sẽ đưa cho bạn một chiếc bát lớn đựng đầy đá bào. Sau đó bạn sẽ ra quầy để chọn hoa quả được cắt nhỏ theo ý mình và cho kèm các loại đậu đỏ, xanh, khoai môn được xào đường sẵn. Sau cùng họ sẽ rưới một thứ nước đặc biệt màu nâu sóng sánh lên trên. Khi ăn, bạn chỉ việc trộn đều lên và thưởng thức.

Việt Hà
Theo Huanqiu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét