Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Những điểm đến đầy tính nghệ thuật tại Nice

Nice có thể coi là thủ phủ không chính thức của vùng Côte'Azur nhưng nó vẫn thường bị lu mờ đi bởi thành phố láng giếng nhộn nhịp và hào hoa Cannes; và gần đây nữa là thành phố cảng Marseille, nơi từng là Trung tâm Văn hóa của Châu Âu năm 2013. Vì vậy, Nice đã tìm cách chuyển mình.

La Moma B&B

La moma - một biệt thự từ thời kì Belle Époque ("thời kì tươi đẹp") – được hai nghệ sĩ tài danh Peter Lán và Valéria Arboireau chuyển thành một trung tâm văn hóa độc đáo, nơi có riêng cho mình một xưởng vẽ, điêu khắc, một không gian biểu diễn và 2 căn phòng B&B (kiểu phòng ngủ và chỉ phục vụ bữa ăn sáng). Điểm trừ duy nhất cho nơi này là những phòng vệ sinh không ở trong những phòng nghỉ. Một điểm đáng chú ý khác là giá phòng ở đây không đổi qua năm.

Nhà hàng Aphrodite

Nhà hàng Aphrodite

David Faure là một đầu bếp tài năng trẻ, người đã dành được một ngôi sao Michelin cho nhà hàng sang trọng, hấp dẫn này. Dù ông có được ảnh hưởng bởi những đầu bếp danh tiếng như Ferran Adrià hay Heston_Blumenthal song Faure vẫn mang đến một vị độc đáo khác đến bàn ăn, đó là tính nghệ thuật và quảng bá của mình. Bất kỳ khách hàng nào đã chọn một trong những thực đơn thử vị của nhà hàng Aphrodite sẽ được tận mắt thấy nhà đầu bếp đích danh chuẩn bị những "công thức phân tử" kì bí của mình. Những món ăn quả thực nghe rất lạ lung - nitro-dragon de pissaladière, oeuf au plat au virtuel - luôn được chế biến từ những nguyên liệu tốt nhất, do đó hương vị của món ăn quả thật rất tuyệt vời.

René Socca

Không ai lại nên rời khỏi Nice mà chưa từng ghé qua Socca nổi tiếng với món pizza, được làm từ dầu ô-liu và bột đậu xanh. Rất nhiều nhà hàng và quán xá ven phố ở thị trấn cũ này bày bán thứ thực phẩm này, nhưng chỉ cần nhìn vào dòng người xếp hàng ở René Socca cũng đủ cho bạn thấy rằng nhà hàng này không chỉ thu hút người dân địa phương mà cả du khách thập phương.

Khách sạn Windsor

Khách sạn Windsor

Cách Promenade des Anglais và Baie des Anges 2 phút đi bộ, Windsor đã có tiếng là một khách sạn đông khách trong vòng hơn 1 thế kỉ nay. Nhưng kể từ khi Odile Payen-Redolfi tiếp nhận lãnh quản nghề kinh doanh của gia đình, bà đã biến nó trở thành một địa chỉ cho những người yêu thích nghệ thuật mang tính tiên phong, thử nghiệm. Mỗi một năm, một họa sĩ đương đại lại được mời đến để thiết kế nội thất cho mỗi một căn phòng khác nhau; có rất nhiều những bức họa và tượng điêu khắc được trưng bày tại sảnh, khu vườn, bar và nhà hàng, thậm chí thang máy cũng được tân trang cho giống một bệ phóng tên lửa.

L’art Dans La Ville

L'art Dans La Ville

Không có cách nào tuyệt vời khi đi thăm thú quanh Nice hơn là trên một chiếc ô tô điện hiện đại, và cứ mỗi tối thứ sáu hàng tuần, khách du lịch có thể tham gia một tour vòng quanh thành phố có hướng dẫn viên giải thích, bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, 13 bức điêu khắc tưởng niệm trải khắp thị trấn. Bên cạnh đó, Nice cũng có 2 trong số top các bảo tàng của nước Pháp, dành riêng cho các họa sĩ Henri Matisse và Marc Chagall.

La Merenda

Quán ăn nhỏ nhắn này là một điểm phải ghé qua nếu như bạn muốn thưởng thức những món ăn truyền thống của Nice. Nằm ngay gần khu chợ thực phẩm ở Cour Saleya, Merenda có một thực đơn gồm các món ăn được đổi theo mùa, sử dụng từ những thực phẩm tươi mới nhất, và được chế biến theo một cách đơn giản nhất. Để có được một bàn ăn ở đây chưa bao giờ là một điều dễ dàng khi mà quán chỉ có 18 cái ghế và bạn phải đích thân đến đặt ghế khi nơi này không có điện thoại. Tất nhiên là bạn sẽ không thể có một bữa tối lãng mạn được vì những chiếc bàn ở đây được để khăng khít cùng nhau với thực khác ngồi trên những chiếc ghế đẩu nhỏ bé.
 
Hà Anh
 
Hà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét